tam cá nguyệt 3 đầy rắc rối

Đánh dấu tam cá nguyệt thứ 3, hai mẹ con mình nhập viện cấp cứu 3 lần vì mẹ bị đau do sỏi thận. Lúc đấy chắc là con xoay đầu, chèn vào thận mẹ, làm mẹ đau kinh khủng.  Mẹ phải vào Lê Lợi cấp cứu 2 lần, sau đó chạy lên Chợ Rẫy cấp cứu. May mà saun đó con ổn định vị trí nên mẹ không bị đau lại nữa. Ngày đó cứ  sợ mẹ phải uống thuốc sẽ không tốt và phải cho con ra sớm vì trong phòng mẹ nằm có 1 trường hợp như thế rùi. Con mới có 1,6kg, cho con ra thì thương con quá. May mà mẹ con mình đã vượt qua.

35 tuần, con được 2kg. Mẹ đi khám định kì, bác sĩ cho nhập viện cấp cứu gấp vì tiền sản giật, con bị dây rốn cuốn 2 vòng. Mẹ đi khám mình, nên tự kêu xe đi bệnh viện 1 mình. 9h đếm vào phòng cấp cứu, tự đi làm hồ sơ, tự đi lấy mẫu nước tiểu để thử . Mẹ thấy mình vẫn khỏe, nhưng huyết áp mẹ tăng lên 170/120. Bác sĩ bắt nằm phòng cấp cứu nên mẹ gọi cho bà Phúc vào.  5h sáng hôm sau bà ngoại lên. Lại sợ phải cho con ra sớm. Phù phù, nằm vài ngày mẹ được về để tự theo dõi huyết áp và đếm cử động của con. 3 ngày đo tim thai và siêu âm 1 lần vì sợ dây rốn cuốn chặt vào cổ con. Còn 3 tuần nữa thôi. Cố lên Xitrum yêu nhé.

Leave a Reply

