Dụng cụ và cách chế biến của mẹ VN

1. mẹ coku:

Cá nhân mình thấy sử dụng bàn mài rất mất thời gian, đồ ăn của bé nếu mài sống sẽ nát bét, mất hết cả vị, mài chín sau khi đã để đông lạnh còn lâu hơn, lại lạnh hết cả tay.
Mình chỉ mài thử duy nhất có một lần thấy không ổn, bỏ luôn.

– Với rau thì mình luộc hoặc hấp chín rồi nghiền qua rây (rây lọc mẻ bằng inox mua ở chợ chỉ 10-20.000/cái có nhiều loại từ mắt bé đến mắt to, do vậy dễ dàng điều chỉnh độ thô cho bé giai đoạn 5-7 tháng). Sau khi luộc, hấp chín, đổ rau, củ, quả vào rây, dùng thìa ăn cơm bằng sứ để miết, thức ăn của bé sẽ được lọc qua rây, cho vào nấu lại chút là bé măm ngay. Chú ý không dùng thìa nhựa, thìa inox vì thìa mỏng, không có lực nên miết lâu hơn thìa sứ.

Với rau ăn lá mình thái nhỏ, cho vào nồi nấu bột (nồi nhỏ) đun khoảng 5 – 7 phút rồi nghiền qua rây thôi. MÌnh mua 02 nồi, nấu đồng thời luôn trên 02 bếp nên rất nhanh mà bữa nào con cũng có 02 món rau (01 rau củ, quả + 01 rau ăn lá). Trong các loại rau mình thấy chỉ có rau ngót là khó nghiền nhất vì khá dai, sợ đun lâu mất chất nên đành phải xay nhưng mình thấy nó nồng nồng chả ngon tý nào nên chỉ cho con ăn nước thôi, đến 7 tháng mới thái nhỏ ra cho bé ăn cả xác.
– Với Thịt, cá mình cũng hấp, luộc chín rồi cho vào máy xay, viên tròn, cho vào hộp đá có nắp, có chia nhiều ô nhỏ (mua ở chợ 20.000/hộp). Khi nào dùng thì rã đông, lại nghiền qua qua rây và nấu cho bé. Chẳng bao giờ thấy bị vón cục hết, mà lại rất nhanh nữa.

Sau khi nấu mình cho đồ ăn của bé vào chén thủy tinh, mỗi thứ một chén nhỏ, bịt giấy nilon hoặc bạc, để vào hộp ủ cháo. Mình sử dụng bình ủ cháo bình thường bán ở siêu thị hoặc chợ nào cũng có. Có loại bằng inox , loại bằng nhựa nhưng bằng inox giữ nhiệt tốt hơn. Đường kính bình chỉ 15-20cm thôi, nhưng mình để được những 05 chén đồ ăn các loại cho con (Chén thủy tinh thường dùng để uống rượu của Tháilan sản xuất, mỗi chén đựng được 30ml.
Sáng mình dậy từ 5h15, nấu cháo, nấu 02 món rau, chế biến lại thịt (hoặc cá), vừa cho con (6 tháng 8 ngày) dậy vệ sinh cá nhân, uống vitamin D3, một chút nước ấm là đúng 6h30. Đưa con lớn đi học và ăn sáng, đến cơ quan chỉ từ 7h-7h15 thôi.
CHiều mình lại đổi vị rau, đạm cho con, thời gian chế biến cũng chỉ mất khoảng 15-20 phút thôi (cháo nấu 01 lần từ sáng, thịt cá để đông lạnh).

2. Mẹ Subim 180811:

Có 1 cách tập bé ăn dặm kiểu nhật không tốn kém nè! Em mua 2 cái rây 35k 1 thưa 1 khít loại đó siêu thị bán đầy. Bàn mài đa năng 7in1 95k tiện đôi bề dùng làm đồ ăn lun. Cốc inox loại làm nước đá 30k bỏ nồi cơm điện nấu vô tư. Máy xay stố, ép nhà có sẵng.
Nhiêu đó là nấu bé ăn vô tư. Àh. Nếu sợ nấu chung cơm cháo ko nhừ thì tối vo gạo cho vô bình jữ nhiệt cùng ít nước sôi sáng ra nấu chưa đầy 10p cháo nhừ. Khi nào bé ăn nhiều thì nấu bằng nồi cơm điện chín để chế độ jữ ấm đến sáng cháo nhừ như tương ấy mà.

 

Leave a Reply

